Ai cũng mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ, rạng rỡ nhưng không phải ai cũng có điều kiện sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Thật tuyệt vời khi tự nhiên đã ban tặng chúng ta những loại trái cây làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả. Hãy cùng Bhmed khám phá top 14 loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa giúp chị em sở hữu làn da mịn màng tự nhiên.

1. Lợi ích của trái cây đối với làn da và việc chống lão hóa

Trái cây chính là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì thế, việc ăn trái cây hằng ngày là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để dưỡng da, nâng cao sức khỏe làn da. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây giàu chất chống oxy hóa có khả năng trì hoãn lão hóa da bằng cách ngăn ngừa tổn thương tế bào da, kháng viêm và đẩy lùi các gốc tự do gây hại.

Những lợi ích mà chỉ có trái cây mới đem lại

Những lợi ích mà chỉ có trái cây mới đem lại

2. 14 loại trái cây đẹp da chống lão hóa cho chị em 

Trái cây có lợi ích đối với làn da và giúp chị em chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có lợi. Sau đây là 14 loại trái cây giúp chị em đẹp da, chống lão hóa hiệu quả:

2.1 Cam

Cam là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sản sinh collagen – loại protein thiết yếu giúp làn da luôn đàn hồi, săn chắc. 

Không những thế, vitamin C trong cam còn mang đến tác dụng làm sáng da, mờ thâm nám. Bên cạnh đó, cam giàu nước và chất xơ, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe đẹp. 

Để hấp thu tối đa lợi ích từ nước cam, chuyên gia khuyên chị em nên uống vào khoảng 1-2 giờ sau bữa ăn sáng và sau khi tập luyện thể dục thể thao.

Tác dụng tuyệt vời của cam đối với làn da

Tác dụng tuyệt vời của cam đối với làn da

2.2 Chanh

Chanh có hàm lượng axit cao, giúp làm mờ sẹo khi thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo 1-2 lần/tuần. Một ly nước chanh cung cấp khoảng 18,6 miligam vitamin C, loại vitamin này hỗ trợ ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho tế bào da.

Để hấp thụ tối đa vitamin C từ chanh, chị em nên uống nước chanh trong vòng 15-30 phút sau khi kết thúc bữa ăn sáng, trưa, tối.

Lợi ích của chanh đối với làm đẹp

Lợi ích của chanh đối với làm đẹp

Có thể bạn quan tâm: Top 6 công nghệ trẻ hoá làn da hàng đầu hiện nay

2.3 Bưởi

Quả bưởi có chứa nhiều dinh dưỡng như: Vitamin C, Kali, chất xơ,… Những chất dinh dưỡng đó có công dụng ngăn ngừa lão hóa giúp da trắng hồng rạng rỡ tự nhiên từ sâu bên trong .

Chị em nên ăn 1 quả bưởi mỗi ngày, là đã đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chị em không nên ăn bưởi khi đang sử dụng thuốc và sau khi uống bia rượu để tránh gây hại cho làn da.

2.4 Quả mọng

Quả mọng không chỉ giàu vitamin và khoáng chất mà còn chứa axit ellagic – một chất mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Axit ellagic giúp giảm nếp nhăn, đồng thời ngăn chặn quá trình phân hủy collagen – protein giúp da đàn hồi, săn chắc. 

Vì vậy, việc bổ sung mọng vào chế độ ăn uống sẽ giúp nuôi dưỡng một làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Để có hiệu quả tốt nhất, chị em nên ăn mọng vào giữa các bữa ăn chính hoặc trước và sau khi tập thể dục.

Tác dụng tuyệt vời của quả mọng

Tác dụng tuyệt vời của quả mọng

Bên cạnh việc ăn trái cây, kết hợp với các món ăn giàu dinh dưỡng cũng là chìa khóa để làn da luôn tươi trẻ. Chị em có thể đọc qua bài viết những món ăn đẹp da chống lão hóa để tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc da nhé!

2.5 Dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C. Trong 100g dâu tây chứa 35g vitamin C, giúp tổng hợp collagen, cải thiện độ đàn hồi, giúp trẻ hoá làn da. Bên cạnh đó axit ellagic trong dâu tây ngăn phá huỷ collagen, hạn chế nếp nhăn trên da.

Chị em nên ăn dâu tây vào các bữa sáng, giữa bữa ăn và trước/sau khi tập thể dục với hàm lượng khoảng 150-200 gram mỗi ngày và tránh ăn quá nhiều.

Loại quả nhiều vitamin 

Loại quả nhiều vitamin

2.6 Việt quất

Việt quất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin giúp làm giảm sự phân hủy collagen và tăng sản xuất collagen tổng thể.

Hơn nữa, quả việt quất chứa vitamin C – một loại vitamin giúp làn da sáng và mịn hơn. Đồng thời, các chất dinh dưỡng trong việt quất còn giúp giảm viêm, ngăn ngừa mụnduy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Chất dinh dưỡng trong việt quất giúp làm đẹp da

Chất dinh dưỡng trong việt quất giúp làm đẹp da

2.7 Mâm xôi

Trong quả cây mâm xôi có chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp cải thiện độ đàn hồi, chống lão hoá. Mâm xôi chứa axit ellagic– một dạng tannin giúp phá vỡ các tế bào da chết để lộ ra các tế bào da mới, trông tươi sáng và trẻ trung hơn.

Chị em không nên ăn mâm xôi khi đang uống thuốc kháng sinh. Đây là vì loại quả này có khả năng gây kích thích sự co bóp trong tử cung của phụ nữ mang thai. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm: Gợi ý cách dưỡng da trong thời gian ở cữ cho các mẹ bỉm

Những lưu ý khi ăn mâm xôi

Những lưu ý khi ăn mâm xôi

2.8 Kiwi

Kiwi giàu vitamin C  giúp thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi. Kiwi chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E và beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và lão hóa sớm.

Kiwi chính là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào bữa sáng nhờ hàm lượng chất xơ và vitamin C dồi dào. Loại trái cây này không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn mang đến nhiều lợi ích cho làn da.

Loại quả giàu vitamin C

Loại quả giàu vitamin C

2.9 Lựu

Lựu chứa nhiều thành phần như chất khoáng, vitamin C. Nó có tác dụng giúp da căng mịn, đàn hồi hơn. Đặc biệt, lựu còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen giúp da luôn trẻ trung, mịn màng. Lựu còn kích thích tiết elastin, xây dựng collagen, giúp da săn chắc 

Lựu là thực phẩm tốt cho da nhưng trong lựu chứa một hàm lượng đường nhất định, nếu chị em ăn nhiều sẽ gây nổi mụn, nóng trong người đặc biệt là vào những ngày hè. Chị em chỉ nên ăn khoảng 1/2 – 1 quả lựu mỗi ngày

Tác dụng mà lựu đem lại cho làn da

Tác dụng mà lựu đem lại cho làn da

2.10 Dưa hấu

Dưa hấu là nguồn cung cấp nước và dưỡng chất quý giá cho làn da. Chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, dưa hấu giúp giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, giảm viêm, kích ứng da, cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể của làn da.

Chị em nên ăn dưa hấu khoảng 1/4 đến 1/2 quả trên ngày tùy thuộc vào kích thước của quả và chị em ăn chọn dưa hấu làm món tráng miệng hoặc ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính.

Dưa hấu là loại quả được ưa thích nhất mùa hè, giúp ngăn ngừa lão hóa da

Dưa hấu là loại quả được ưa thích nhất mùa hè, giúp ngăn ngừa lão hóa da

2.11 Bơ

Khi chị em ăn bơ, da của chị em sẽ được cung cấp dưỡng chất từ bên trong nhờ vào hàm lượng vitamin E và kali trong loại quả này. Vitamin E giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da, kali trong bơ giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể.

 Hãy ăn bơ với lượng phù hợp, khoảng 1/2 đến 1 quả mỗi ngày, tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng cá nhân và lối sống hàng ngày.

Bơ là loại quả chứa chất béo có lợi

Bơ là loại quả chứa chất béo có lợi

2.12 Đu đủ

Đu đủ rất giàu các loại vitamin như A, B và C. Loại trái cây kỳ diệu này cũng có đặc tính kháng nấm, kháng virus kháng khuẩn. Vì thế đu đủ có tác dụng trong việc chữa các bệnh nhiễm trùng da khác nhau 

Hãy lưu ý rằng đu đủ chưa chín có chứa một lượng nhựa cao. Quan trọng là các bà mẹ nên tránh ăn đu đủ nếu đang mang thai, vì nhựa mủ có thể gây co thắt tử cung và chuyển dạ sớm.

Những lưu ý nên tránh khi ăn đu đủ

Những lưu ý nên tránh khi ăn đu đủ

2.13 Măng cụt

Xanthones, catechin có trong măng cụt đều có lợi cho làn da và rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa.

Hơn nữa, các chất chống oxy hóa đa dạng trong măng cụt cũng giúp giới hạn tác động của các tác nhân gây hại lên tế bào da và hỗ trợ tái tạo tế bào da tổn thương, giúp giảm thiểu quá trình lão hóa da và mang lại làn da trẻ trung, tươi mới.

Ăn măng cụt giúp làn da trẻ trung, tươi mới

Ăn măng cụt giúp làn da trẻ trung, tươi mới

2.14 Táo

Táo chứa nhiều vitamin A và C các chất này có tác dụng phục hồi làn da hư tổn. Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ làm cho da chị em sáng lên,  trẻ trung hơn. Ngoài ra, trong táo còn chứa kali, magie và chất xơ, giúp bảo vệ làn da trước tác hại của chất chống oxy hóa.

Táo là lựa chọn hàng đầu giúp đẹp da

Táo là lựa chọn hàng đầu giúp đẹp da

Trên đây là top 14 các loại trái cây ăn đẹp da chống lão hóa đã được Bhmed tổng hợp một cách chi tiết. Bhmed hy vọng với sự kiên trì và chăm sóc đúng cách, chị em hoàn toàn có thể sở hữu làn da trẻ đẹp, rạng rỡ và tự tin tỏa sáng ở mọi độ tuổi!

———————

Liệu pháp tế bào sinh học – Organotherapy

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P4, Q5, HCM

Hotline: 098 3131 522 – (028) 3830 6368

Fanpage: www.facebook.com/BhmedVN