Câu hỏi “Da đen bẩm sinh làm sao để trắng?” là thắc mắc của rất nhiều chị em sở hữu làn da không được trắng sáng từ khi sinh ra. Nếu bạn có cùng câu hỏi trên thì bài viết dưới đây, Bhmed sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết giúp cải thiện tông màu da đen bẩm sinh, để bạn tự tin hơn với làn da của mình.

1. Da đen bẩm sinh có trắng được không?

Có, da đen bẩm sinh có trắng được bằng cách làm giảm lượng sắc tố melanin ở tầng thượng bì của da, từ đó cải thiện tông màu da, giúp da sáng khỏe rạng rỡ hơn.

Da đen bẩm sinh có trắng được không?

Da đen bẩm sinh có trắng được không?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm trắng da đen bẩm sinh như truyền trắng, tắm trắng, ủ trắng…nhưng những phương pháp này cần phải được thực hiện ở các cơ sở da liễu uy tín và không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện.

Thấu hiểu được nỗi lòng đó, Bhmed chia sẻ phương pháp làm trắng da đen bẩm sinh tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, giúp chị em cải thiện làn da đen bẩm sinh để tự tin toả sáng.

2. Top 8 cách làm trắng da đen bẩm sinh tại nhà cực hiệu quả

Với một nước châu Á ưa chuộng làn da trắng sáng, thì việc sở hữu một làn da đen bẩm sinh khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin. Chị em không cần quá lo lắng khi nắm trong tay cách làm trắng da đen bẩm sinh tại nhà mà không cần đến các liệu pháp tốn kém.

Với các nguyên liệu tự nhiên có mặt quanh chúng ta hàng ngày, chị em hãy kết hợp chúng để tạo nên những sản phẩm chăm sóc da an toàn, không chỉ giúp làm trắng da đen bẩm sinh mà còn nuôi dưỡng làn da của chị em khỏe mạnh từ bên trong.

2.1 Làm trắng bằng cám gạo và nghệ

Làm trắng bằng cám gạo và tinh bột nghệ

Làm trắng bằng cám gạo và tinh bột nghệ

Trong cám gạo chứa nhiều vitamin B, E giúp tẩy tế bào chết trên da chị em một cách nhẹ nhàng, làm mỏng đi lớp sừng dày trên da, khi kết hợp cùng tinh bột nghệ chứa thành phần chính là curcumin, sẽ làm tăng hiệu quả ức chế sản sinh melanin giúp da sáng đều màu hơn.

Nguyên liệu: Chị em chuẩn bị 2 thìa cám gạo, 1 thìa tinh bột nghệ, 100ml sữa tươi không đường

Cách dùng

Đầu tiên, chị em trộn đều hỗn hợp cám gạo, tinh bột nghệ và sữa tươi không đường rồi thoa hỗn hợp trên da mặt và body. Massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu dưới da. Sau đó chị em tắm sạch lại với nước ấm, và thoa thêm kem dưỡng ẩm để da được cấp nước mịn màng hơn. Chị em nên duy trì thực hiện tuần 1-2 lần để có kết quả tốt nhất nhé.

2.2 Làm trắng bằng trà xanh, sữa chua, mật ong

Làm trắng bằng bột trà xanh

Làm trắng bằng bột trà xanh

Bột trà xanh là một nguyên liệu làm trắng da đen bẩm sinh hiệu quả do trong trà xanh chứa một lượng lớn EGCG là một loại polyphenol tự nhiên có có tác dụng chống viêm và làm sáng da.

Để tăng tác dụng làm trắng da đen bẩm sinh, chị em nên kết hợp bột trà xanh với mật ong và sữa chua không đường, hỗn hợp chứa chất chống oxy hoá dồi dào, giúp tăng độ đàn hồi, mang lại làn da khoẻ mạnh và sáng mịn hơn.

Nguyên liệu: Chị em chuẩn bị 1 thìa bột trà xanh, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa mật ong

Cách dùng

Chị em thoa hỗn hợp lên da mặt và toàn thân, sau đó massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút để dưỡng chất được thấm sâu dưới da và đem lại cảm giác thư giãn cho làn da. Tắm sạch lại với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện tuần 1-2 lần để nhanh có kết quả nhé.

2.3 Làm trắng bằng nha đam, tinh bột nghệ

Làm trắng bằng nha đam và tinh bột nghệ

Làm trắng bằng nha đam và tinh bột nghệ

Nha đam với hàm lượng vitamin A và B2 dồi dào có tác dụng làm trắng da, kích thích sản sinh tế bào da mới, mang lại làn da sáng mịn màng mà không phải ai cũng biết.

Đặc biệt khi kết hợp cùng tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin dồi dào, hỗn hợp sẽ có khả năng chống lại tia UV, ức chế hình thành melanin, làm sáng da. Đây là sự kết hợp an toàn và lành tính được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để làm trắng da đen bẩm sinh an toàn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 100g gel nha đam tươi và 1 thìa tinh bột nghệ

Cách dùng:

Nguyên liệu chuẩn bị xong, chị em trộn đều hỗn hợp trong bát. Tẩy da chết toàn thân và thoa hỗn hợp trên da, massage nhẹ nhàng 5 phút sau đó để hỗn hợp trên da 10-15 phút. Tắm sạch lại bằng nước ấm và chị em nên thực hiện tuần 1-2 lần để có hiệu quả cao nhất.

2.4 Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng

Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng

Dùng mỹ phẩm dưỡng trắng

Một cách hiệu quả làm trắng làn da đen bẩm sinh tại nhà là dùng mỹ phẩm có thành phần dưỡng trắng. Đây là giải pháp tiện lợi cho chị em muốn cải thiện làn da mà không tốn kém nhiều thời gian và dễ dàng sử dụng.

Để làm trắng da, chị em chọn kem dưỡng có chứa vitamin C, niacinamide, arbutin, glutathione, hyaluronic đều là những thành phần có tác dụng dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả.

Bhmed gợi ý cho chị em một số mỹ phẩm dưỡng trắng da được nhiều chị em đánh giá cao:

  • Kem dưỡng trắng da Caryophy Glass Skin In Shower Body Tone-up
  • Kem dưỡng trắng da toàn thân Kojie San Lightening Lotion
  • Sữa dưỡng thể Hatomugi UV Milky Gel SPF31 PA+++

2.5 Làm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua

Làm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua

Làm trắng bằng bột đậu đỏ và sữa chua

Bột đậu đỏ và sữa chua là hai nguyên liệu hoàn hảo cho quá trình dưỡng trắng da đen bẩm sinh tại nhà của chị em mà không thua kém loại mỹ phẩm đắt tiền nào. Bột đậu đỏ giàu vitamin B,E và chất chống oxy hóa và khi kết hợp cùng sữa chua chứa nhiều axit lactic, hỗn hợp cung cấp độ ẩm cho da càng làm tăng tính đàn hồi, để làn da sáng mịn từ sâu bên trong.

Nguyên liệu: Chỉ cần 2 thìa bột đậu đỏ cùng 1 hộp sữa chua không đường là chị em đã có một loại mặt nạ dưỡng trắng da hoàn hảo

Cách dùng:

Trộn đều nguyên liệu đã được chuẩn bị và thoa hỗn hợp lên mặt và body. Massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút cho dưỡng chất thẩm thấu sâu dưới da và để hỗn hợp trên da 10 phút rồi tắm sạch bằng nước ấm. Sau khi tắm, chị em sẽ cảm nhận được ngay sự mịn màng của làn da. Chị em nên duy trì đắp từ 1-2 lần 1 tuần để có kết quả rõ rệt.

2.6 Làm trắng da bằng dầu oliu

Làm trắng bằng dầu oliu

Làm trắng bằng dầu oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất vitamin A, E giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da chị em khỏi tác hại của gốc tự do, làm sáng da, mờ vết thâm và đều màu da nhờ khả năng kích thích sản sinh tế bào da mới.

Nguyên liệu: Chỉ với 50ml dầu oliu nguyên chất là chị em đã có loại mỹ phẩm thiên nhiên làm trắng da đen bẩm sinh hiệu quả đấy nhé.

Cách dùng:

Sau khi làm sạch da bằng tẩy da chết và sữa tắm, chị em thoa 1 lớp mỏng dầu oliu lên toàn thân. Massage nhẹ nhàng 5-10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và để dầu trên da 10-15 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm.

2.7 Sử dụng viên uống trắng da

Sử dụng viên uống trắng da

Sử dụng viên uống trắng da

Thay vì chỉ tác động trên bề mặt da, viên uống trắng da cung cấp các dưỡng chất cho làn da của chị em thông qua đường tiêu hoá để ức chế hình thành melanin, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới từ sâu bên trong.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian, nhưng vẫn muốn trắng da nhanh.

Bhmed gợi ý cho chị em 3 loại viên uống trắng da được nhiều chị em tin dùng hiện nay:

  • Viên uống trắng da DHC Adlay Extract (Nhật Bản)
  • Viên uống trắng da Glutathione 1000 mg (Mỹ)
  • Viên uống trắng da Transino Whitening (Nhật Bản)

2.8 Sử dụng viên uống tế bào gốc nhau thai cừu Vital Cell Softgel Premium Extract

Viên uống tế bào gốc nhau thai cừu Vital Cell Softgel Premium Extract – dòng viên uống chống lão hoá thượng hạng, một giải pháp toàn diện cho chị em trong việc làm trắng da và chống oxy hóa từ cấp độ tế bào, mang lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract.

Viên uống chiết xuất nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract

Vital Cell Softgel chứa thành phần chiết xuất 100% tự nhiên tế bào gốc không tuổi của cừu, chứa nhiều dưỡng chất quý giá bao gồm hơn 30 loại amino acid cần thiết, melatonin, RNA, DHA, SOD, HA, các chất chống oxy hóa, các tác nhân miễn dịch, peptides, và nhiều loại enzymes tái tạo da khác. Mang lại hiệu quả làm trắng cao đối với chị em có làn da đen bẩm sinh.

3. Chế độ chăm sóc và duy trì làn da sau khi làm trắng 

Chế độ chăm sóc da sau khi làm trắng đóng vai trò vô cùng quan trọng để duy trì làn da trắng sáng không bị đen trở lại. Dưới đây là 2 chế độ chăm sóc da chị em cần lưu ý:

3.1 Chăm sóc da tại nhà

Trong và sau khi làm trắng da, chị em vẫn cần duy trì chăm sóc da tại nhà đều đặn theo hướng dẫn sau:

Chú trọng cấp ẩm cho da

Sau khi làm trắng, da thường khô và mất nước, chị em nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần hyaluronic để cấp ẩm sâu, giúp da luôn căng mịn.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV trong Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây sạm da, lão hoá da nhanh chóng. Vì vậy, chị em cần bảo vệ da sau khi làm trắng tuyệt đối khỏi tác nhân này bằng cách bôi kem chống nắng và che chắn kỹ khi ra ngoài.

Tránh các sản phẩm chứa hoá chất mạnh

Chị em cần hạn chế sử dụng sản phẩm chứa cồn, retinol hoặc axit tẩy tế bào chết mạnh vì da sau khi làm trắng có thể dễ kích ứng.

3.2 Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt đóng một vai trò vô cùng quan trọng để duy trì làn da luôn trắng sáng, rạng rỡ. Bhmed gợi ý chế độ ăn uống sinh hoạt cho chị em như sau:

  • Chị em cần uống đủ ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để da luôn đủ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và loại bỏ các độc tố bên trong cơ thể.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C, vitamin E giúp làn da của chị em tăng cường sản xuất collagen, chống lão hóa cho da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Chị em nên ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cho làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn.
  • Chị em nên hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và các loại thức uống có cồn và cafein giúp hạn chế nguy cơ kích ứng.
  • Chị em cần ngủ đủ giấc, hạn chế stress, căng thẳng để giúp da tái tạo, phục hồi trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu dưới da cho làn da của chị em khỏe mạnh, hồng hào hơn.

4. Lưu ý quan trọng khi làm trắng da đen bẩm sinh

Làm trắng da đen bẩm sinh là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Để đạt được kết quả an toàn và bền vững, dưới đây là những lưu ý quan trọng chị em cần ghi nhớ:

Chị em chỉ sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm nghiệm an toàn. Tránh xa các sản phẩm chứa các thành phần gây hại như hydroquinone, corticoid, và thủy ngân vì chúng có thể gây kích ứng, bào mòn da, hoặc dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng cho làn da

Làm trắng da đen bẩm sinh là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Việc sử dụng các phương pháp cấp tốc có thể gây hại nhiều hơn lợi, làm da yếu đi và thậm chí không thể phục hồi. Vì vậy chị em cần kiên trì và không nóng vội.

Trên đây Bhmed đã trả lời cho chị em câu hỏi “da đen bẩm sinh làm sao để trắng?” và bí quyết giúp cải thiện tông màu da đen bẩm sinh, Bhmed hy vọng chị em sẽ luôn tự tin với làn da của mình.