Khi bạn bước vào độ tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, đốm nâu, nám da,… khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin và rạng rỡ vốn có. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Trong bài viết này, Bhmed sẽ chia sẻ với các bạn 14 cách chống lão hóa da an toàn, hiệu quả giúp bạn lấy lại tuổi thanh xuân và sở hữu làn da trẻ trung,

1. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và sự hình thành nếp nhăn trên cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ. 

Việc thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm giàu chất chống viêm và oxy hóa như rau củ và thực phẩm giàu vitamin A, E, C sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da và là cách chống lão hóa da diễn ra sớm. Đó là lý do tại sao việc bổ sung trái cây, rau xanh, dầu ô liu, cá hồi và các loại hạt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn rất quan trọng.

bí kíp chống lão hóa da

Bổ sung rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hằng ngày.

2. Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo

Những món như đồ chiên rán, thức ăn nhanh, bơ thực vật và đồ ăn vặt đều là “kẻ thù” của làn da. Chúng khiến cơ thể sản sinh ra các phản ứng viêm nhiễm, gây tổn thương cho tế bào da và làm gia tăng sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và sạm da.

Thay vào đó, cách chống lão hóa da tốt nhất là tập trung vào các loại chất béo lành mạnh từ nguồn thực phẩm như dầu ô liu, hạt, hạt giống, cá hồi và các loại hải sản giàu axit béo omega-3. 

Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo

Tránh xa chất béo có hại cho sức khỏe.

3. Uống đủ nước

Không thể phủ nhận giữa việc duy trì đủ lượng nước trong cơ thể và sự trẻ trung của làn da con người. Bởi nước không chỉ giúp cân bằng điện giải mà còn là nguồn cung cấp chất lượng cho làn da của chúng ta. Do đó, cách chống lão hóa da hiệu quả là bạn cần chắc chắn mình đang uống đủ nước hàng ngày.

Trung bình người trưởng thành thường cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể. Việc duy trì độ ẩm cho làn da không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng da khô và nhăn nheo mà còn là yếu tố quan trọng để làm cho làn da trở nên tươi trẻ, rạng rỡ và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ. 

Xem thêm: 1 ngày uống bao nhiêu nước cho da mịn màng, rạng rỡ?

Uống đủ nước chống lão hoá da

Uống đủ nước có lợi cho làn da và cơ thể.

4. Tập thể dục thường xuyên

Nhiều người tự hỏi liệu tập thể dục có làm đẹp da không? Câu trả lời là nếu là tập thể dục thường xuyên chính là một cách chống lão hóa da hiệu quả. Chị em nên dành ít nhất 3 – 4 buổi một tuần để cảm nhận rõ những lợi ích to lớn của nó đến với làn da:

  • Tăng cường tuần hoàn máu: Hoạt động vận động giúp bạn cải thiện sự tuần hoàn máu đến da, cung cấp dưỡng chất quan trọng làm sáng da hơn.
  • Loại bỏ độc tố: Việc tiết mồ hôi trong khi tập thể dục sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc tích tụ trong da, giúp da tự làm sạch một cách tự nhiên.
  • Giảm căng thẳng: Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, làm dịu tinh thần và cơ bắp, từ đó giảm nguy cơ mọc mụn và các vấn đề viêm da.

Thể dục giúp giữ da mặt trẻ trung

Thể dục giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

5. Ngủ đủ giấc

Việc đi ngủ sớm và đảm bảo đủ giấc là một biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bởi khi ngủ chính là lúc mà cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, bao gồm cả làn da. Khi bạn ngủ đủ giấc, các tế bào da sẽ được sản sinh collagen và trở nên căng mịn, tươi trẻ. Ngược lại, thiếu ngủ có thể khiến làn da mất sắc, khô ráp và dễ hình thành nếp nhăn.

Do đó, hãy đảm bảo bạn ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày và duy trì một chu kỳ ngủ ổn định chính là cách cách chống lão hóa da hiệu quả cho bạn.

Xem thêm: Nên ngủ lúc mấy giờ để có làn da đẹp? Giải đáp với Bhmed

Ngủ đủ giấc chống lão hoá

Một giấc ngủ ngon giúp bạn có làn da căng mọng vào sáng hôm sau.

6. Quản lý stress

Stress là một trong những nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa da. Khi cảm thấy căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone như cortisol và adrenaline, gây hại cho làn da bằng cách hạn chế quá trình tạo collagen và làm cho da trở nên khô, nhăn nheo và chảy xệ.

Ngược lại, khi bạn suy nghĩ tích cực và lạc quan sẽ thể giúp kích thích sản sinh các hormone như serotonin và dopamine. Đây là những hormone hỗ trợ rất tốt cho việc tăng cường sự sản sinh collagen, từ đó giúp làn da trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Quản lý stress hỗ trợ giảm lão hoá

Khắc phục tình trạng stress để da có cơ hội hồi phục sau ngày dài.

7. Tẩy trang mỗi ngày

Cách chống lão hóa da đơn giản nhất là bạn nên duy trì thói quen tẩy trang mỗi ngày, ngay cả khi không trang điểm để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và kem chống nắng tích tụ trên da. Điều này giúp tránh tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm nguy cơ mụn và viêm nhiễm. Hơn nữa, tẩy trang còn giúp da của bạn được phục hồi và ngăn chặn quá trình lão hóa da mặt sớm.

8. Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Thoa kem chống nắngcách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời chống lão hóa da được nhiều beauty blogger nhắc đến. Sản phẩm này giúp phòng chống tác động của tia UV – nguyên nhân chính gây ra tổn thương da, nếp nhăn, sạm nám và tăng nguy cơ lão hóa da.

Để tăng cường hiệu quả bảo vệ da, bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và ưu tiên sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lênPA++. Bạn hãy nhớ thoa kem trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút và thoa lại sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả chống nắng của kem.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày là cách giúp chống lão hoá

Chống nắng là bước quan trong trong chu trình chăm da sau 25 tuổi.

9. Dưỡng ẩm da

Các loại kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronicvitamin C đã được chứng minh có hiệu quả trong việc ngăn chặn và giảm nếp nhăn cho da lão hóa giúp trẻ hóa da mặt. Việc dưỡng ẩm đều đặn có nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm:

  • Duy trì sự cung cấp dưỡng chất cần thiết để làn da trở nên mềm mại.
  • Ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Giảm thiểu tình trạng da nhạy cảm và các phản ứng kích ứng.
  • Kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da.

Để chăm sóc da mặt chống lão hóa hiệu quả nhất, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Dưỡng ẩm da

Làn da cần được cấp ẩm mỗi ngày để luôn căng mọng.

10. Sử dụng serum chống lão hóa

Serum chứa đến 70% tinh chất dưỡng da, cao hơn nhiều so với kem dưỡng da thông thường. Nhờ khả năng thẩm thấu sâu vào da, serum giúp nuôi dưỡng và là cách chống lão hóa da cho chị em một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, serum còn có chức năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da và giảm thâm sạm. VÌ thế mà chúng trở thành một lựa chọn tốt cho phụ nữ trên 25 tuổi.

Sử dụng serum chống lão hóa

Bổ sung serum vào chu trình skincare hằng ngày.

11. Tiêm botox

Các liệu pháp thẩm mỹ hiện nay là cách chống lão hóa da nhanh chóng và đơn giản được nhiều chị em lựa chọn, trong đó có tiêm botox xóa nhăn. Đây là một phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như vết nhăn quanh mắt, trán, hay giữa lông mày… 

Tuy nhiên, tác dụng của phương pháp này thường chỉ kéo dài từ 4 đến 6 tháng, do đó bạn cần phải tiêm lại botox  thường xuyên để duy trì hiệu quả làm đẹp.

Botox được chị em lựa chọn vì mang lại hiệu quả nhanh.

Botox được chị em lựa chọn vì mang lại hiệu quả nhanh.

12. Tiêm filler

Filler là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn chống lão hóa một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khác với botox, filler không chỉ giúp làm đầy các vùng nhăn mà còn được sử dụng để tạo hình cho một số điểm trên khuôn mặt, như nâng mũi, làm đầy má hoặc môi mà không cần phải phẫu thuật. 

13. Rửa mặt nhẹ nhàng

Da là một tổ chức mỏng manh và dễ bị tổn thương bởi các yếu tố từ bên ngoài. Vì vậy việc sử dụng sản phẩm rửa mặt quá mạnh hoặc áp dụng áp lực quá lớn có thể gây tổn thương cho da, làm cho da trở nên khô ráp, nhạy cảm và dễ hình thành các nếp nhăn.

Vì vậy, cách chống lão hóa da đơn giản là hãy chăm sóc da của bạn một cách nhẹ nhàng bằng cách sử dụng các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng được chiết xuất từ thiên nhiên, học cách massage da mặt nhẹ nhàng khi rửa mặt để da được bảo vệ một cách hiệu quả.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Rửa mặt nhẹ nhàng để không làm tổn thương da.

14. Hạn chế các biểu cảm tạo nếp nhăn nhằm chống lão hóa

Cảm xúc như căng thẳng, vui sướng hay lo lắng thường phản ánh qua biểu cảm của khuôn mặt bằng các biểu cảm như nhăn mặt, cau mày, hay nụ cười. Thói quen này kéo dài có thể gây ra các đường nếp nhăn trên da của bạn. 

Để giảm thiểu tình trạng này, bạn hãy học cách kiểm soát biểu hiện cảm xúc của mình, cố gắng giữ cho khuôn bình thản, tránh nhăn mặt, cau mày quá mức. Ngoài ra, các bài tập thư giãn cũng có thể giúp bạn kiểm soát cảm xúc một cách hiệu quả hơn.

Trên đây là 14 cách chống lão hóa da an toàn và hiệu quả để chống lại các tác động của thời gian. Hy vọng rằng những kiến thức mà Bhmed đã tổng hợp sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để chăm sóc và làm đẹp da một cách tự tin và hiệu quả hơn.

———————

Liệu pháp tế bào sinh học – Organotherapy

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P4, Q5, HCM

Hotline: 098 3131 522 – (028) 3830 6368

Fanpage: www.facebook.com/BhmedVN