Da không chỉ cần đẹp mà còn phải khỏe để bảo vệ cơ thể. Chăm sóc da có rất là nhiều cách. Vậy tập thể dục có làm đẹp da không? Hãy cùng Bhmed giải đáp thắc mắc tất cả câu hỏi của chị em.

1. Giải đáp: Tập thể dục có làm da đẹp không?

Câu trả lời là có. Tập thể dục tạo điều kiện cho máu lưu thông nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu. Ngoài ra, độc tố được đào thải nhờ việc tập thể dục còn hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa da

Xem thêm: Bật mí 14 bí kíp chống lão hóa da an toàn, hiệu quả tại nhà

Tập thể dục- vừa đẹp da, vừa tăng cường sức khỏe

Tập thể dục- vừa đẹp da, vừa tăng cường sức khỏe

2. Lợi ích của tập thể dục đối với làn da

Tập thể dục không chỉ giúp chị em khỏe mạnh mà còn có thể làm đẹp da. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của tập thể dục đối với da:

2.1 Lưu thông máu tốt hơn

Tập luyện giúp lưu thông máu tốt hơn, mang đến nhiều oxychất dinh dưỡng cho làn da. Máu lưu thông tốt sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh. Từ đó, làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, trở nên khỏe mạnh, mịn mànghồng hào hơn.

2.2 Giảm viêm

Việc vận động còn giúp loại bỏ căng thẳng và hạn chế sự giải phóng hormone cortisol – loại hormone góp phần giảm viêm, sưng đỏ.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho da

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho da

2.3 Thải độc qua mồ hôi

Khi vận động cơ thể tiết ra mồ hôi, mang theo độc tố và cặn bẩn tích tụ trên da, giúp da thông thoáng, mịn màng, ngăn ngừa bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, việc thải độc giúp tuổi thọ của làn da của chị em được kéo dài.  

2.4 Giảm mụn trứng cá

Mụn trứng cá cho thấy chị em đang bị mất kiểm soát trong việc sản xuất hormone và dầu trong cơ thể. Tập thể dục giúp kích thích sản xuất endorphin trong cơ thể, những hormone này khiến chị em cảm thấy bình tĩnh hơn. Vì vậy, tập thể dục cũng giúp chị em giảm tình trạng lên mụn.

2.5 Sản sinh collagen

Tập thể dục giúp tăng cường sản sinh collagen, protein quan trọng giúp da đàn hồi, săn chắc và giảm nếp nhăn hiệu quả. Collagen còn giúp da sáng mịn, đều màu và trẻ trung hơn.

Xem thêm: Tác dụng của collagen trong làm đẹp và sức khỏe

2.6 Sáng da tức thời

Mồ hôi đổ trong quá trình tập thể dục sẽ mang theo bã tế bào chếtcặn bẩn tích tụ trên da, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông từ đó giúp làn da chị em trở nên sáng hơn, khỏe mạnh hơn. 

Luyện tập làm chậm quá trình lão hóa của chị em

Luyện tập làm chậm quá trình lão hóa của chị em

2.7 Giảm căng thẳng

Tập thể dục còn giúp giải tỏa stress và xoa dịu những cảm xúc tiêu cực. Lý do là vì khi luyện tập, não bộ sẽ sản sinh endorphinserotonin, từ đó tạo ra các opiate giúp giảm đau nhức, mang đến cảm giác thỏa mãn, hứng thú và vui vẻ.

2.8 Làm chậm lão hóa

Da nhăn là do quá trình sản xuất collagen trong da đang bị giảm sút. Chức năng chính của collagen là duy trì độ đàn hồi và sức mạnh của làn da. Tập thể dục thường xuyên có thể làm gia tăng sản xuất collagen trong da, chính vì thế đây là cách chống lão hóa da vô cùng hiệu quả

3. Những lưu ý khi tập thể dục để làn da được đẹp nhất

Tập thể dục đem lại nhiều hiệu quả cho cơ thể và làn da nhưng nếu không lưu ý một số vấn đề nhỏ dưới đây, chị em có thể vô tình làm làn da bị ảnh hưởng.

Tập luyện thường xuyên

Chị em cần thực hiện thói quen tập thể dục thường xuyênđều đặn,  chị em nên tập ít nhất  3-4 buổi/ tuần thì mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi vì cơ thể cần thời gian để điều hòa, đào thải và phục hồi từ từ các vấn đề trong cơ thể.

Chọn bài tập phù hợp

Các bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga,… giúp tăng cường lưu thông máu. Chị em nên tránh các bài tập quá sức hoặc tập luyện trong thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời gay gắt vì có thể gây hại cho da.

Xem thêm: 11 cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời cho chị em phụ nữ

Tập thể dục đều đặn khiến chị em trẻ hóa da

Tập thể dục đều đặn khiến chị em trẻ hóa da

Uống đủ nước

Nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố qua mồ hôi, từ đó giúp da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Chị em nên uống nước trước, trong và sau khi tập luyện để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Uổng đủ nước cũng giúp cho làn da chị em trở nên mềm mại, căng mọng. Chị em nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để có một làn da mịn màng nhé.

Xem thêm: Lịch uống nước giúp da đẹp sáng mịn mà bạn nên biết

Vệ sinh da sau khi tập

Loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn: Chị em nên sử dụng khăn mềm, sạch để lau mồ hôi trên mặt và cơ thể ngay sau khi tập luyện. Rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể.

Cung cấp độ ẩm cho da: Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của chị em để giúp da mềm mại và mịn màng. 

Với sự hỗ trợ thông tin từ Bhmed, đã giúp chị em hiểu rõ hơn về tập thể dục có đẹp da không ? . Hãy dành chút thời gian mỗi ngày để tập luyện và kiên trì luyện tập, các chị em sẽ nhận thấy sự khác biệt tích cực trên khuôn mặt của mình.

———————

Liệu pháp tế bào sinh học – Organotherapy

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P4, Q5, HCM

Hotline: 098 3131 522 – (028) 3830 6368

Fanpage: www.facebook.com/BhmedVN