Dầu nhuyễn thể là một nguồn cung cấp omega-3 dồi dào và mang lại nhiều lợi ích con người. Nếu như bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm chức năng để cải thiện sức khỏe tổng thể, dầu nhuyễn thể là một lựa chọn tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng Bhmed tìm hiểu về 6 lợi ích không ngờ đến của dầu nhuyễn thể đến với sức khỏe của chúng ta.

Dầu nhuyễn thể là gì?
6 lợi ích tuyệt vời của dầu nhuyễn thể.

1. Dầu nhuyễn thể là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc tinh dầu nhuyễn thể là gì thì đây là một loại dầu được chiết xuất từ ​​nhuyễn thể Nam Cực, một loại giáp xác nhỏ bé sinh sống ở vùng biển lạnh giá. Loại dầu này  tiếng vì cung cấp acid docosahexaenoic (DHA) và acid eicosapentaenoic (EPA), hai dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thiết yếu cho con người.

Tinh dầu nhuyễn thể
Tinh dầu nhuyễn thể được chiết xuất từ một loại giáp xác nhỏ bé ở Nam Cực.

Dầu nhuyễn thể thường được so sánh với dầu cá truyền thống, một nguồn cung cấp Omega-3 phổ biến khác. Một số nghiên cứu cho thấy dầu nhuyễn thể có thể dẫn đến nồng độ Omega-3 trong máu cao hơn so với dầu cá, nhưng cần thêm nhiều nghiên cứu quy mô lớn và dài hạn để khẳng định điều này. Dù vậy, dầu nhuyễn thể vẫn được coi là một lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

2. Thành phần chính của dầu nhuyễn thể

Vậy thành phần của tinh dầu nhuyễn thể là gì mà lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta? Cùng Bhmed khám phá 3 thành phần chính có trong dầu nhuyễn thể.

2.1 Omega-3 (EPA và DHA)

Đầu tiên trong bảng thành phần không thể bỏ qua axit béo Omega-3. Khác với các loại dầu Omega-3 thông thường, Omega-3 trong dầu nhuyễn thể được liên kết với các phân tử Phospholipid, tạo thành dạng phức hợp. Cấu trúc này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, giúp dầu nhuyễn thể có hiệu quả sử dụng cao hơn so với các loại dầu Omega-3 khác.

Thành phần chính của dầu nhuyễn thể
Omega-3 trong dầu nhuyễn thể mang lại nhiều ưu điểm vượt trội.

2.2 Astaxanthin

Dầu nhuyễn thể không chỉ là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào mà còn chứa một chất chống oxy hóa cực mạnh mang tên Astaxanthin. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và stress oxy hóa, góp phần gìn giữ sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho con người.

2.3 Các vitamin và khoáng chất khác

Ngoài omega-3 và astaxanthin, dầu nhuyễn thể còn chứa dồi dào các loại vitamin và khoáng chất khác có lợi cho cơ thể của chúng ta:

  • Vitamin A: Đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực khỏe mạnh, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó nó còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, làm trẻ hóa da và giảm thiểu nếp nhăn.
  • Vitamin D: Giúp cơ thể bạn hấp thu canxi hiệu quả hơn, tác động tốt đến sự phát phát triển của xương và răng.
  • Vitamin E: Có vai trò như lá chắn bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do, giúp bạn giảm stress oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và ngăn ngừa lão hóa.
  • Choline: Giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và học tập cho chúng ta. Đồng thời choline còn bảo vệ hệ thần kinh khỏi các tổn thương và bệnh lý.

Xem thêm: Vitamin nào tốt cho da mặt? Khám phá ngay tại Bhmed!

3. Công dụng của dầu nhuyễn thể đối với sức khỏe

Như Bhmed đã giới thiệu ở trên, dầu nhuyễn thể là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của con người. Dưới đây là 6 công dụng cơ bản của dầu nhuyễn thể mà Bhmed đã tổng hợp:

3.1 Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Khi được hỏi công dụng của tinh dầu nhuyễn thể là gì, không thể không kể đến tác dụng tuyệt vời của nó đến sức khỏe tim mạch. Dầu nhuyễn thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), hạ triglyceride và điều hòa huyết áp, từ đó bảo vệ tim mạch khỏi các bệnh lý nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Bên cạnh đó, dầu nhuyễn thể còn làm giảm mức chất béo trung tính trong máu, góp phần bảo vệ tim mạch và phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Công dụng của dầu nhuyễn thể đối với sức khỏe
Dầu nhuyễn thể bảo vệ tim mạch khỏi các bệnh lý nguy hiểm.

3.2 Cải thiện sức khỏe não bộ và trí nhớ

Các axit béo omega-3 trong dầu nhuyễn thể có thể giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung và học tập. Hơn nữa, việc sử dụng dầu nhuyễn thể sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson, đồng thời cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, lo lắng và các triệu chứng của trầm cảm.

3.3 Giảm viêm và đau khớp

Dầu nhuyễn thể có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau khớp, sưng tấy và cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp, giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì thế dầu nhuyễn thể thường được dùng để điều trị các bệnh về xương khớp và bảo vệ sụn.

Dầu nhuyễn thể Giảm viêm và đau khớp
Dầu nhuyễn thể thường được dùng để điều trị các bệnh về xương khớp và bảo vệ sụn.

3.4 Tăng cường sức khỏe mắt

Dầu nhuyễn thể với hàm lượng Omega-3 dồi dào là giải pháp hiệu quả cho tình trạng khô mắt như đỏ mắt, ngứa mắt, nhức mắt, cảm giác cộm xốn và mờ mắt. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn giảm cải thiện tình trạng viêm và mang lại đôi mắt sáng khỏe. Bạn cần sử  dụng dầu nhuyễn thể trong khoảng ba tháng để thấy được tác dụng rõ rệt nhất mà dầu nhuyễn thể mang lại.

3.5 Hỗ trợ làm đẹp da và tóc

Dầu nhuyễn thể với hàm lượng Astaxanthin dồi dào cùng cấu trúc Phospholipid chính là bí quyết trẻ hoá da mặt, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu làn da sáng mịn, rạng rỡ và trẻ trung. 

Bên cạnh đó, Omega-3 trong dầu nhuyễn thể còn giúp nuôi dưỡng nang tóc, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng tóc hư tổn và giảm gàu, ngứa da đầu.

Hỗ trợ làm đẹp da và tóc
Omega-3 trong dầu nhuyễn thể giúp nuôi dưỡng nang tóc phát triển.

3.6 Giảm đau bụng kinh

Dầu nhuyễn thể với hàm lượng Omega-3 dồi dào mang đến giải pháp hiệu quả cho những ngày “đèn đỏ”, giúp giảm đau bụng kinh, kiểm soát triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và cải thiện sức khỏe tổng thể cho phụ nữ. Bổ sung dầu nhuyễn thể vào chế độ ăn uống là cách đơn giản để chị em phụ nữ tận hưởng những ngày “đèn đỏ” thoải mái và tự tin hơn.

3.7 Thúc đẩy giảm cân nhanh chóng

Dầu nhuyễn thể là một “trợ thủ” đắc lực nếu bạn đang trong hành trình giảm cân. Dầu nhuyễn thể chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.

Chị em thân mến, sau khi khám phá những lợi ích tuyệt vời của dầu nhuyễn thể, chắc hẳn ai cũng muốn tận dụng ngay phải không nào? Thật tuyệt vời khi Bhmed có thể giới thiệu đến các bạn một giải pháp kết hợp nhiều dưỡng chất quý giá, trong đó có dầu nhuyễn thể – viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract.

Viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract.

Sản phẩm này không chỉ chứa dầu nhuyễn thể giàu omega-3 mà còn kết hợp nhiều thành phần quý như chiết xuất nhau thai cừu, tinh dầu hoa anh thảo và nhiều dưỡng chất khác. Sự kết hợp này tạo nên một công thức độc đáo, hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em.

Bằng cách bổ sung Vital Cell Softgels vào thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày, bạn không chỉ nhận được lợi ích của dầu nhuyễn thể mà còn tận hưởng sự cộng hưởng từ nhiều dưỡng chất quý khác. Đây có thể là bí quyết giúp chị em duy trì vẻ đẹp rạng rỡ, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện trí nhớ và thậm chí hỗ trợ quá trình giảm cân.

4. Một số lưu ý khi sử dụng dầu nhuyễn thể

4.1. Ngưng sử dụng với người sắp phẫu thuật

Dầu nhuyễn thể là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và làm chậm quá trình đông máu tự nhiên. Điều này có lợi cho những người mắc bệnh tim mạch, nhưng lại gây nguy cơ cho những người sắp phẫu thuật. 

Đây chính là lý do tại sao những người chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật thường được khuyến cáo ngừng bổ sung dầu nhuyễn thể trước khoảng 2 tuần, nhằm giảm nguy cơ chảy máu trong và sau phẫu thuật.

4.1. Hạn chế dùng cùng với các sản phẩm giảm cân

Bạn cần lưu ý một số phản ứng xấu xảy ra khi sử dụng dầu nhuyễn thể cùng với các sản phẩm giảm cân. Các sản phẩm giảm cân này hoạt động bằng cách tích tụ các phần tử acid béo lại với nhau, nhằm ngăn cản quá trình hấp thu lipid qua màng ruột, dẫn đến việc cơ thể không hấp thu được đầy đủ Omega-3. 

Chính vì thế, bạn nên uống dầu nhuyễn thể cách xa ít nhất 3 tiếng so với thời điểm sử dụng sản phẩm giảm cân để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Khi áp dụng các phương pháp giảm cân, không chỉ cần chú ý đến việc đạt được cân nặng mong muốn mà còn cần đảm bảo làn da vẫn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Để hiểu rõ hơn về cách giảm cân một cách an toàn mà vẫn giữ được làn da đẹp, bạn có thể tham khảo bài viết: Gợi ý 10 cách giảm cân mà da vẫn đẹp mà bạn nên biết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết và lưu ý quan trọng để bạn vừa có thể giảm cân hiệu quả, vừa duy trì làn da mịn màng, rạng rỡ.

Hạn chế dùng dầu nhuyễn thể cùng với các sản phẩm giảm cân.

Mong rằng những thông tin hữu ích mà Bhmed chia sẻ sẽ giúp bạn biết được lợi ích của tinh dầu nhuyễn thể là gì và tác động tích cực của nó đến đến sức khỏe của chúng ta. Hãy chia sẻ bài viết này với những người thân yêu của bạn để họ cùng khám phá những lợi ích đặc biệt của dầu nhuyễn thể!

Xem thêm những thực phẩm bổ sung sức khỏe giúp trẻ hóa da mặt khác: