Muốn có một làn da đẹp, các chị em không chỉ tập trung vào các bước skincare mà còn nên bổ sung các vitamin, khoàng chất, chất chống oxy hóa bằng các loại hoa quả. Hãy cùng Bhmed khám phá 10 loại quả ăn vào trẻ mãi không già trong bài viết dưới đây. 

1. Quả anh đào

Quả anh đào không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Chúng chứa nhiều vitamin A, C, K, folate và khoáng chất, giúp duy trì vẻ tươi trẻ và rạng rỡ. Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của anh đào giúp giảm tổn thương da, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện giấc ngủ và giảm viêm hiệu quả.

Quả ảnh đào giúp duy trì vẻ tươi trẻ và rạng rỡ

Quả ảnh đào giúp duy trì vẻ tươi trẻ và rạng rỡ

2. Dứa

Dứa là một trong 10 loại quả ăn vào trẻ mãi không già nhờ chứa nhiều vitamin A, C, K và các khoáng chất thiết yếu để da khỏe mạnh. Bromelain trong dứa có khả năng chống viêm và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Dứa còn giúp cải thiện kết cấu da, làm mờ đốm nám, giảm triệu chứng mụn trứng cá, thúc đẩy quá trình tái tạo da và loại bỏ tế bào chết. 

Dứa chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho da

Dứa chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho da

3. Việt quất

Việt quất là một loại trái cây giàu vitamin A và C, cùng với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin A giúp duy trì độ ẩm và sự mềm mại của da, trong khi vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen, giúp trẻ hóa căng bóng da hơn

Việt quất còn có các chất chống oxy hóa có khả năng chống lại gốc tự do gây lão hóa. Vì thế nếu ăn việt quất hằng ngày, làn da của các chị em sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Việt quất có chứa chất chống oxy hóa có khả năng chống lại gốc tự do

Việt quất có chứa chất chống oxy hóa có khả năng chống lại gốc tự do

Đọc thêm từ Bhmed: 12 bí quyết trẻ hóa làn da toàn diện từ trong ra ngoài

4. Bưởi

91% thành phần của bưởi là nước nên ăn bưởi sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể từ đó duy trì độ ẩm cho da, làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa. Tinh chất từ bưởi kích thích tái tạo collagen cho da, cân bằng độ pH và cải thiện tình trạng da dầu. 

Bưởi còn chứa nhiều chất xơ và các vitamin A, B, C, E, K. Thường xuyên ăn bưởi làm giảm lượng insulin trong cơ thể, giúp da trở nên đẹp hơn.

Bưởi chứa nhiều nước và vitamin tốt cho da

Bưởi chứa nhiều nước và vitamin tốt cho da

5. Kiwi

Kiwi chứa rất nhiều vitamin C, E và các chất chống oxy hóa, giúp duy trì làn da tươi trẻ và ngăn ngừa quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Đặc biệt, vitamin C cùng nhiều khoáng chất trong kiwi thúc đẩy sản xuất collagen cần thiết cho da để da có độ đàn hồi, ngăn nếp nhăn và bọng mắt xuất hiện.

Ăn kiwi để da có độ đàn hồi, ngăn nếp nhăn xuất hiện

Ăn kiwi để da có độ đàn hồi, ngăn nếp nhăn xuất hiện

6. Dâu tây

Trong thành phần của dâu tây có một chất gọi là acid salicylic. Chất này có công dụng làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Acid salicylic có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm triệu chứng mụn trứng cá. Dâu tây còn chứa vitamin C và acid ellagic ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Dâu tây chứa acid salicylic có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn

Dâu tây chứa acid salicylic có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn

7. Quả sung

Một trong những loại quả ăn trẻ mãi không già tiếp theo là quả sung vì loại quả này có chứa là nguồn khoáng chất dồi dào như kali, canxi, magie, sắt, đồng và các loại vitamin A, E và K. Những khoáng chất và vitamin này đều có công dụng mang đến và duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ cho các chị em.

Xem thêm: Vitamin nào tốt cho da mặt? Khám phá ngay tại Bhmed!

Sung là nguồn khoáng chất có lợi cho da dồi dào 

Sung là nguồn khoáng chất có lợi cho da dồi dào

8. Nho đỏ

Trong nho đỏ có chứa chất resveratol, một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, trong nho đỏ còn có luteinzeaxanthin, hai dưỡng chất quan trọng cho thị lực. Những chất này giúp bảo vệ mắt khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, giúp duy trì thị lực sáng rõ và khỏe mạnh.

Nho đỏ chứa resveratol - chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Nho đỏ chứa resveratol – chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

9. Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ ngon mà còn rất tốt cho da. 92% của dưa hấu là nước nên đây là một nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Dưa hấu chứa nhiều Vitamin C, A, B1, B6 và Lycopene, giúp làm giảm nếp nhăn, giữ cho da đều màu. và bảo vệ da khỏi tổn thương. Một điểm cộng lớn là dưa hấu không có chất béo hay cholesterol.

Dứa hấu có đến 92% là nước

Dứa hấu có đến 92% là nước

10. Đu đủ

Với hàm lượng vitamin A, C và B dồi dào, đu đủ có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe làn da. Ngoài ra, đu đủ còn cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, từ đó hỗ trợ làm sạch da. 

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đu đủ có khả năng thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương, giúp da nhanh chóng tái tạo và phục hồi. Ăn đu đủ thường xuyên không chỉ giúp làn da trở nên rạng rỡ, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, góp phần duy trì vẻ trẻ trung và tươi tắn.

Ăn đu đủ thường xuyên không chỉ giúp làn da trở nên rạng rỡ

Ăn đu đủ thường xuyên không chỉ giúp làn da trở nên rạng rỡ

11. Chuối

Chuối là loại quả giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn. Chuối chứa các vitamin A, C, K, E, folate và nhiều khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe làn da. Ngoài ra, chuối còn giàu chất xơ, cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó giúp làn da trở nên đẹp hơn.

Chuối giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn

Chuối giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn

Viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract

Để có một làn da trẻ mãi không già, ngoài các loại trái cây trên, chị em có thể tham khảo thêm viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract. Thành phần của viên uống này không chỉ có nhau thai cừu mà còn có Olive Polyphenol, dầu Krill biển sâu, dầu gan cá tuyết, dầu hoa anh thảo và chiết xuất tỏi.

Nhờ đó mà, viên uống này có công dụng chống nhăn da, ngăn ngừa sản sinh melanin, làm da mịn màng, cải thiện sắc tố và độ đàn hồi của da. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng cân bằng sinh lý, ngăn chặn mãn dục nữ. 

Viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract

Viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels Premium Extract

Trên đây là 10 loại quả ăn vào trẻ mãi không già không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng kỳ diệu trong việc duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để có một làn da rạng rỡ và tươi trẻ!