Với các tín đồ làm đẹp, chăm sóc da thì mặt nạ nhau thai cừu là sản phẩm rất quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng nhờ những lợi ích mà chúng mang lại. Cùng Bhmed tìm hiểu mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì để biết được vì sao chúng lại được yêu thích như vậy trong bài sau. 

1. Mặt nạ nhau thai cừu là gì?

Mặt nạ nhau thai cừu là loại mặt nạ được chiết xuất từ phần nhau thai của con cừu, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho da. Nhau thai cừu không chỉ giàu protein mà còn cung cấp axit amin, peptide, melatonin, SOD, placenta peptide, SCAF,…  có tác dụng tái tạo tế bào, thúc đẩy sản sinh collagen mới, chống lão hóa và chống viêm. 

Mặt nạ nhau thai cừu là loại mặt nạ được chiết xuất từ phần nhau thai của con cừu

Mặt nạ nhau thai cừu là loại mặt nạ được chiết xuất từ phần nhau thai của con cừu

2. Thành phần của mặt nạ nhau thai cừu

Mặt nạ nhau thai cừu là sản phẩm chăm sóc da nổi bật với các thành phần chính bao gồm chiết xuất nhau thai cừu, vitamin E, vitamin A, collagen, protein và enzyme, giúp nuôi dưỡng và tái tạo da hiệu quả. 

Ngoài ra, trong mặt nạ còn được bổ sung thêm các thành phần khác như axit hyaluronicvitamin B2, B3, B5,… nhằm tăng cường độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi và làm sáng da, mang lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

3. Mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì? 

3.1 Cấp ẩm cho da

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của mặt nạ nhau thai cừu là khả năng cấp ẩm cực kỳ hiệu quả. Nhờ vào những thành phần như axit hyaluronic, mặt nạ nhau thai cừu sẽ cấp nước da, đồng thời kiểm soát bã nhờn trên da một cách hiệu quả. 

Trong mặt nạ nhau thai cừu còn có các vitamin E, vitamin A, vitamin B2, B3, B5 giúp da duy trì độ ẩm

Mặt nạ nhau thai cừu cấp ẩm cho da

Mặt nạ nhau thai cừu cấp ẩm cho da

3.2 Chống lão hóa và trẻ hóa làn da

Trong nhau thai cừu có chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học như RNA, DNA, peptide, axit amin, protein, lipid và enzyme giúp chống lão hóa và kích thích tái tạo các tế bào tổn thương. Ngoài ra, nhau thai cừu còn hỗ trợ tăng sinh collagen mới, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, mang lại làn da trẻ đẹp. 

3.3 Giúp da đều màu hơn

Với những ai có vấn đề về da không đều màu, mặt nạ nhau thai cừu thực sự là một giải pháp hữu hiệu. Các vitamin C, E và K có trong mặt nạ giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang và cải thiện tình trạng da không đều màu. Làn da bạn sẽ trở nên sáng mịn và đều màu hơn sau một thời gian sử dụng đều đặn.

3.4 Nuôi dưỡng và làm đẹp da

Các nhà sản xuất đã bổ sung thêm các thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da vào mặt nạ. Việc này vừa giúp cải thiện bề mặt vừa tạo điều kiện cho các tinh chất thẩm thấu sâu hơn. Từ đó giúp da khỏe mạnh, mịn màng và rạng ngời hơn. 

Đắp mặt nạ nhau thai cừu giúp nuôi dưỡng làn da

Đắp mặt nạ nhau thai cừu giúp nuôi dưỡng làn da

Để tăng cường tác dụng của mặt nạ nhau thai cừu trong việc cấp ẩm cho da, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về viên uống nhau thai cừu – một phương pháp hỗ trợ làm đẹp từ bên trong. Vậy liệu tác dụng của viên uống nhau thai cừu có giống như mặt nạ nhau thai cừu hay không? Đoc qua bài viết về công dụng viên uống nhau thai cừu từ Bhmed để tìm hiệu chi tiết bạn nhé.

4. Tác dụng phụ tiềm ẩn

Khi sử dụng mặt nạ nhau thai cừu, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như sau:

4.1 Phản ứng dị ứng

Khi da dị ứng với mặt nạ nhau thai cừu sẽ xuất hiện mẩn đỏ, kích ứng và ngứa. Nếu gặp phải các triệu chứng như vậy, bạn nên ngay lập tức ngưng sử dụng sản phẩm. 

Để phòng tránh dị ứng, trong lần đầu tiên sử dụng hãy mở gói mặt nạ và thoa một lượng nhỏ dưỡng chất lên vùng cổ tay. Nếu không xuất hiện hiện tượng kích ứng, bạn mới tiến hành đắp mặt nạ lên mặt.

Mặt có thể bị mẩn đỏ, ngứa sau khi sử dụng mặt nạ nhau thai cừu

Mặt có thể bị mẩn đỏ, ngứa sau khi sử dụng mặt nạ nhau thai cừu

4.2 Tắc nghẽn lỗ chân lông

Hàm lượng chất trong mặt nạ nhau thai cừu khá đậm đặc, nhiều người khi sử dụng có thể bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra mụn

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên tẩy da chết và làm sạch da để lỗ chân lông không còn tích tụ bụi bẩn, bã nhờn. Sau khi đắp xong bạn có thể rửa lại bằng nước mát hoặc nước hơi ấm để da thông thoáng và thoải mái hơn. 

5. Cách dùng mặt nạ nhau thai cừu 

5.1 Hướng dẫn chi tiết các bước đắp mặt nạ nhau thai cừu

Cách đắp mặt nạ nhau thai cừu đơn giản, gồm 6 bước cơ bản sau:

  • Bước 1 – Làm sạch da mặt: Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm trên mặt. Nếu không làm sạch cẩn thận, các bã nhờn, bụi bẩn sẽ tích tụ bên trong lỗ chân lông gây mụn, viêm da
  • Bước 2 – Sử dụng toner/nước hoa hồng: Sau khi rửa mặt sau, sử dụng toner để làm sạch sâu, cân bằng độ pH cho da, se khít lỗ chân lông, da sẵn sàng cho các bước chăm sóc tiếp theo. 
  • Bước 3 – Đắp mặt nạ nhau thai cừu: Lấy mặt nạ nhau thai cừu ra khỏi túi, đắp lên mặt, dùng tay ấn nhẹ để mặt nạ tiếp xúc với da nhiều nhất. Để mặt nạ trên da khoảng 15 – 20 phút, không nên để quá lâu hoặc đắp quá ngắn. 
Đắp mặt nạ nhau thai cừu từ 15 - 20 phút

Đắp mặt nạ nhau thai cừu từ 15 – 20 phút

  • Bước 4 – Gỡ mặt nạ: Khi mặt nạ có dấu hiệu khô dần, bạn nhẹ nhàng tháo từ cằm, kéo lên trên. Dùng tay sạch thoa đều tinh chất còn lại trên da. Sau đó rửa mặt lại với nước sạch nếu cần. 
  • Bước 5 – Thực hiện các bước dưỡng da thường ngày: Khi đắp mặt nạ xong, bạn tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong chu trình skincare như bôi serum, kem dưỡng
  • Bước 6 – Khóa ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm, đảm bảo các tinh chất hấp thụ hết vào làn da, hạn chế bay hơi. 

5.2 Tần suất và thời gian sử dụng

Tần suất sử dụng mặt nạ nhau thai cừu tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Tuy nhiên chỉ nên đắp tối đa 2 lần/tuần. Đắp quá nhiều lần sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn hơn. 

5.3 Chọn mua sản phẩm chính hãng

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên chọn mua mặt nạ nhau thai cừu từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, vì có thể gây hại cho làn da.

Để phân biệt mặt nạ nhau thai cừu bạn mua có chính hãng không, hãy thử quét mã vạch hoặc QR trên bao bì, cạo thử lớp giấy bạc xem có bị nhòe không, tinh chất bên trong màu trắng đục, thơm nhẹ hay hay trắng, mùi nồng hương liệu. 

Chọn mua sản phẩm chính hãng để không gây hại cho da

Chọn mua sản phẩm chính hãng để không gây hại cho da

6. Đối tượng không nên dùng mặt nạ nhau thai cừu

Dưới đây là một số đối tượng không nên dùng mặt nạ nhau thai cừu:

  • Người bị dị ứng với thành phần của mặt nạ nhau thai cừu
  • Người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng
  • Người có vết thương trên mặt hoặc đang nổi mụn
  • Người đang mắc một số bệnh lý về da như chàm, viêm da, eczema

Nếu bạn không dùng được mặt nạ nhau thai cừu, có thể thay thế bằng các loại viên uống tế bào gốc nhau thai cừu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các viên uống nhau thai cừu giúp hỗ trợ chống lão hóa, giúp hỗ trợ trị nám, sạm da, đem đến một làn da khỏe mạnh cho chị em. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã biết được mặt nạ nhau thai cừu có tác dụng gì. Mặt nạ nhau thai cừu mang lại nhiều lợi ích cho làn da, nhưng bạn cần sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.