Ngành thẩm mỹ ngày càng phát triển, mang đến nhiều phương pháp trẻ hóa da hiệu quả cho chị em, trong đó căng da mặt bằng chỉ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của phái đẹp. Vậy căng da mặt bằng chỉ là gì? Phương pháp này có những ưu điểm và hạn chế ra sao? Ở bài viết này, các bạn hãy cùng Bhmed tìm hiểu chi tiết..

1. Căng da mặt bằng chỉ là gì?

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp trẻ hóa căng bóng da mới nhất hiện nay, sử dụng những sợi chỉ sinh học siêu nhỏ được đưa vào da để tạo khung đỡ, từ đó kéo căng da mặt, xóa mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng chảy xệ. 

Thay vì phải cắt bỏ đi phần da nhăn và dễ để lại sẹo như những phương pháp phẫu thuật truyền thống, ở phương pháp căng da mặt bằng chỉ, các bác sĩ chỉ cần gắn các sợi chỉ vào da và kết nối các điểm của chúng để tạo ra một khung nâng đỡ, giúp kéo căng da mặt. Sau một thời gian, các sợi chỉ sinh học này sẽ tự tiêu biến trong cơ thể.

Căng da mặt bằng chỉ sinh học

Phương pháp căng da bằng chỉ không xâm lấn và an toàn cho chị em.

2. Ưu điểm của căng chỉ collagen

Gần đây, căng da mặt bằng chỉ trở thành lựa chọn trẻ hóa da cho phái đẹp với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

2.1 Kích thích sản sinh collagen cho da trẻ hóa da từ bên trong

Ngoài việc làm kéo căng làn da đang chảy xệ thì căng chỉ còn giúp bạn chống lão hóa hiệu quá nhờ vào cơ chế chữa lành.

Khi các sợi chỉ Collagen được cấy vào da, cơ thể sẽ phản ứng truy tìm vật thể lạ và kích thích sản sinh Collagen mới. Collagen sẽ giúp da săn chắc, đàn hồi và trẻ trung từ bên trong. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp da lưu thông máu, mịn màng và tươi sáng hơn.

Lợi ích của căng chỉ collagen

Căng da bằng chỉ giúp làn da trẻ ra từ bên trong.

2.2 Thực hiện an toàn, nhanh chóng

Căng chỉ Collagen sử dụng các sợi chỉ Collagen siêu nhỏ, tương thích với cơ thể, được đưa vào mô dưới da bằng kim chuyên dụng giúp làm căng vùng da đang chảy xệ. 

Quá trình này giúp cải thiện làn da một cách tích cực nhưng lại hạn chế tối đa xâm lấn, không gây đau đớn, sưng tấy, để lại sẹo hay mất thời gian nghỉ dưỡng quá lâu cho người thực hiện.

2.3 Làm đẹp không xâm lấn, mang lại ít rủi ro

Căng da mặt bằng chỉ hầu như không có biến chứng và ít gây tổn thương cho da như sẹo, thâm, chảy máu,… Đây là phương pháp làm đẹp không xâm lấn được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận an toàn và hiệu quả.

2.4 Không gây hôn mê

Đây là phương pháp làm đẹp không cần gây mê do không xâm lấn vào da. Chính vì thế căng da mặt bằng chỉ là lựa chọn tuyệt vời so với nhiều phương pháp làm đẹp truyền thống

Quá trình căng da mặt bằng chỉ collagen

Phương pháp này không mang lại biến chứng nặng nề cho chị em.

3. Nhược điểm của phương pháp căng chỉ da mặt

Bên cạnh những ưu điểm, phương pháp căng da mặt bằng chỉ cũng tiềm ẩn một số nhược điểm nhất định mà chị em cần biết trước khi quyết định thực hiện:

Da bị sưng, phù nề, lộ nếp nhăn sau điều trị

Đây là những hiện tượng phổ biến sau khi căng chỉ da mặt. Mức độ sưng tấy và đau nhức sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Thông thường, các triệu chứng này sẽ tự hết sau 3- 4 ngày với làn da lành tính.

Bên cạnh đó, phương pháp này sử dụng sợi collagen – một loại chỉ tan có khả năng bị lộ ra bên ngoài nếu chị em gặp các bác sĩ có tay nghề thấp hay công nghệ không chất lượng.

Da sưng sau căng chỉ collagen

Da sẽ bị sưng từ 2-3 ngày sau khi căng da.

Ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không thực hiện tại địa chỉ uy tín

Lựa chọn nơi thực hiện uy tín là yếu tố then chốt để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình căng da mặt bằng chỉ. Nhan sắc của bạn có thể sẽ bị xấu đi nếu gặp phải những nơi làm đẹp kém chất lượng.

Không phù hợp cho làn da bị lão hóa nặng

Những người có da lão hóa nặng nhiều nếp nhăn sâu, đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, da bị sẹo không nên thực hiện phương pháp này.

Nhược điểm của căng chỉ da mặt

Da lão hóa nặng không thể thực hiện cấy chỉ collagen.

4. Quy trình thực hiện căng chỉ da mặt

Căng da mặt bằng chỉ được thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng, không xâm lấn như sau:

  1. Xác định vùng da cần cải thiện: Bác sĩ sẽ thăm khám, phân tích tình trạng da và độ tuổi của bạn để lựa chọn loại chỉ sinh học phù hợp nhất.
  2. Gây tê cục bộ: Bạn sẽ được gây tê cục bộ trước khi căng da để đảm bảo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.
  3. Đưa chỉ sinh học vào da: Bằng kỹ thuật chuyên môn cao, bác sĩ sử dụng kim mỏng hoặc kim cannula để đưa các sợi chỉ sinh học vào tầng hạ bì. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30-45 phút.
  4. Cố định chỉ và hoàn tất: Sau khi đưa chỉ vào da, bác sĩ sẽ cố định các sợi chỉ để đảm bảo hiệu quả căng da tối ưu. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự căng nhẹ và săn chắc trên da mặt.

Bệnh nhân có thể lựa chọn căng da mặt tại các vị trí như: Da trán, đường chân mày, da dưới mắt, má, hàm dưới.

Quy trình thực hiện căng chỉ da mặt

Căng da bằng chỉ được thực hiện tại nhiều vị trí trên gương mặt.

5. Hướng dẫn chăm sóc da mặt sau khi căng chỉ

Để làn da đạt được hiệu quả làm đẹp cao và hạn chế các vấn đề về da không đáng, chị em cần chăm sóc da cẩn thận sau khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ:

  • Tránh tác động mạnh lên vùng da mặt mới thực hiện
  • Sử dụng các loại thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ
  • Chườm lạnh 2 ngày đầu, từ ngày thứ 4 bắt đầu chườm ấm
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng 2h/lần
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiêng thực phẩm gây sẹo, mưng mủ, ảnh hưởng sắc tố da, chất kích thích
  • Hạn chế xông hơi da mặt trong 1 tháng đầu tiên

Chườm lạnh sau căng chỉ da mặt

Chườm lạnh sau điều trị giúp da giảm sưng, phù nề.

6. Ai có thể thực hiện căng chỉ collagen?

Căng chỉ collagen đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận là một phương pháp thẩm mỹ có hiệu quả và an toàn cao. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp cho tất cả mọi người. Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám để đánh giá tình trạng da và mức độ lão hóa của bệnh nhân.

Căng da mặt bằng chỉ chỉ phù hợp với những làn da lão hóa thấp đến trung bình. Những ai sở hữu làn da lão hóa nặng cho tuổi tác hay môi trường bị chống chỉ định thực hiện phương pháp này.

Bên cạnh đó, những ai đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ và để lại sẹo ở trên da cũng không thể thực hiện cấy chỉ collagen. Bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp khác phù hợp hơn để giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của mình.

Đối tượng phù hợp căng chỉ collagen

Căng da bằng chỉ phù hợp với làn da lão hóa nhẹ đến vừa.

Đối tượng phù hợp để căng chỉ collagen:

  • Nam giới và nữ giới độ tuổi từ 30 – 50 có làn da bị lão hóa mức độ nhẹ, vừa hoặc trung bình
  • Người không đủ điều kiện sức khỏe cho các ca phẫu thuật căng da
  • Người không bị huyết áp, tim mạch, tiểu đường.
  • Người không muốn tác động dao kéo quá nhiều.

Với những thông tin mà Bhmed đã tổng hợp, chắc hẳn các chị em đã hiểu hơn về căng da mặt bằng chỉ và những thông tin cần thiết trong quá trình thực hiện. Hy vọng các bạn sẽ tìm được địa chỉ thực hiện căng chỉ collagen uy tín và chất lượng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm các phương trẻ hóa da khác:

———————

Liệu pháp tế bào sinh học – Organotherapy

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P4, Q5, HCM

Hotline: 098 3131 522 – (028) 3830 6368

Fanpage: www.facebook.com/BhmedVN