Theo thời gian cùng với tác động của tuổi tác và môi trường, da mặt chị em dần mất đi độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ khiến nhan sắc không còn như trước. Thấu hiểu nỗi lo lắng này, Bhmed sẽ chia sẻ với bạn cách mát xa mặt chống chảy xệ hiệu quả nhất, cùng với việc giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ giúp bạn khôi phục vẻ đẹp trẻ trung, rạng rỡ.

1. 8 lợi ích của việc massage mặt đối với làn da chảy xệ

Tại sao nhiều chị em lại tò mò về cách mát xa mặt chống chảy xệ? Thật ra massage mặt không chỉ là một trong các bí quyết làm đẹp đơn thuần mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần của các bạn. Dưới đây là top các lợi ích nổi bật mà bạn không thể bỏ qua:

1.1. Hạn chế hình thành nếp nhăn và chống lão hóa da

Massage mặt giúp cải thiện vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của da. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy việc kết hợp kem chống lão hóa với massage mặt và cổ trong 8 tuần giúp những người tham gia giảm nếp nhăn và da chảy xệ so với nhóm chỉ dùng kem.

8 lợi ích của việc massage mặt

Kết hợp massage với kem dưỡng giúp loại bỏ nếp nhăn đáng kể.

1.2. Giảm tình trạng đau đầu do viêm xoang

Massage mặt giúp ta giảm áp lực xoang, cảm giác tắc nghẽn do viêm xoang. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp người thực hiện tăng cường tuần hoàn máu não và giảm các triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang gây ra. 

1.3. Giảm tình trạng nổi mụn trứng cá

Kích thích da mặt qua việc massage giúp tăng lưu thông máu và giảm mụn trứng cá. Một số nghiên cứu cho rằng dầu ô liu rất tốt cho việc trị mụn nhưng cần thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ mặt để tránh kích ứng.

Giảm tình trạng nổi mụn trứng cá

Mụn trứng cá thuyên giảm nhờ vào massage thường xuyên.

1.4. Giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn thái dương hàm

Các triệu chứng khó chịu ở hàm, mặt, đau đầu, đau tai do bệnh rối loạn thái dương hàm sẽ có phần giảm bớt ở người thường xuyên massage mặt. Phương pháp này giúp làm dịu cơ hàm căng, viêm hoặc đau do rối loạn TMJ và hiệu quả cao hơn khi kết hợp với các bài tập hàm.

1.5. Cải thiện làn da trắng sáng

Nghiên cứu từ năm 2002 cho thấy 59% phụ nữ được massage mặt cảm thấy da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh hơn. Vì thế nhiều chị em rất hay áp dụng massage mặt để cải thiện làn da ngay tại nhà.

Cải thiện làn da trắng sáng

Da trắng sáng mỗi ngày nhờ massage đều đặn.

1.6. Làm tăng lưu lượng máu chảy qua da

Massage mặt với thiết bị lăn đều đặn hàng tuần sẽ giúp tăng lưu lượng máu trên da, từ đó cải thiện làn da một cách đáng kể cho người thực hiện. 

Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2018 cho thấy kết hợp đắp mặt nạ và massage mặt trong 5 phút tăng lưu lượng máu ít nhất 10 phút sau khi massage. Chỉ cần thực hiện trong 5 tuần, lượng máu chảy qua da đã được tăng lên một cách đáng kể.

1.7. Kích thích quá trình liền sẹo diễn ra nhanh chóng

Massage mặt là phương pháp tuyệt vời giúp tăng tốc độ lành sẹo trên da một cách đáng kể. Việc massage và xoa bóp mô sẹo cùng các khu vực xung quanh sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, nới lỏng các mô và làm phẳng các vết sưng. Điều này không chỉ đẩy nhanh quá trình liền sẹo mà còn giúp giảm đau và ngứa khi da non đang hình thành.

Massage giúp trẻ hóa làn da

Massage giúp trẻ hóa làn da một cách đáng kể.

1.8. Trẻ hóa làn da

Massage mặt là liệu pháp nhanh chóng giúp giảm căng thẳng, tăng thư giãn và chống lão hóa cho chúng ta. Nghiên cứu cho thấy massage mặt bằng thiết bị PAO trong 30 giây mỗi ngày đều đặn trong 8 tuần sẽ giúp tăng cường độ dày của cơ mặt.

2. 7 bước massage mặt chống chảy xệ tại nhà

Massage mặt chống chảy xệ là phương pháp đơn giản, hiệu quả mà bạn thực hiện được tại nhà để cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho da mặt. 

Trước khi massage, bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Sau đó thoa một lượng kem dưỡng ẩm hoặc dầu massage lên da mặt và cổ để tăng hiệu quả massage.

Dưới đây là 7 cách mát xa mặt chống chảy xệ phổ biến được các chị em áp áp dụng thường xuyên:

2.1 Động tác massage trán

Trán là nơi có nhiều nếp nhăn vì có ít tế bào mỡ dưới da và kém đàn hồi. Để có một chiếc trán ít nếp nhăn, bạn hãy thực hiện bài massage với 3 bước sau:

  • Dùng ba ngón tay giữa của hai bàn tay đặt lên trán, ở giữa hai chân mày. 
  • Massage theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài, di chuyển dần lên đến phần da trán phía trên. 
  • Lặp lại động tác này từ 7 – 8 lần trong khoảng 3 phút mỗi ngày để cải thiện các nếp nhăn ở trán.

massage mặt chống chảy xệ tại nhà

Trán là vùng có nhiều nếp nhăn khi da bắt đầu lão hóa.

2.2. Động tác massage vùng mắt

Mắt là vùng nha nhạy cảm, vì thế chị em cần nhẹ nhàng massage để tránh gây tổn thương vùng da này. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Dùng ngón giữa của hai bàn tay đặt lên khóe mắt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vỗ nhẹ từ trong ra ngoài. 
  • Sau đó, bạn hãy dùng ngón trỏ để ấn mạnh vào các huyệt quanh lông mày. 
  • Thực hiện động tác này 10 lần cho mỗi bên mắt để có một đôi mắt tươi tắn hơn.

Động tác massage vùng mắt

Massage vùng mắt thật nhẹ nhàng để tránh tổn thương.

2.3. Động tác massage vùng lông mày

Massage lông mày là liệu pháp giúp tăng độ đàn hồi và khắc phục vùng da nhăn nheo. Để đạt được hiệu quả đó, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Dùng ngón tay cái và ngón trỏ ấn nhẹ nhàng vào đầu và đuôi lông mày.
  • Massage nhẹ nhàng kết hợp vuốt, miết và đẩy lông mày lên trên trong vòng 20s.
  • Thực hiện liên tục trong vòng 3 phút.

2.4. Động tác massage má và cơ xung quanh

Nhiều người gặp phải tình trạng cơ quanh miệng bị chảy xệ, phần má kém săn chắc khiến vẻ ngoài không được trẻ trung. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo bài massage sau đây:

  • Chu môi hết cỡ đến khi cảm thấy mỏi hàm.
  • Dùng 2 ngón trỏ miết nhẹ nhàng từ nhân trung đi lên hai gò má rồi đến khóe mắt. 
  • Thực hiện đều đặn khoảng 15 phút/ngày để giảm độ sâu rãnh cười hiệu quả.

Động tác massage má và cơ xung quanh

Massage khóe miệng để giảm sâu các rãnh cười.

2.5. Động tác massage vùng mũi

Tổ hợp các cơ quanh mũi như cơ khóe mắt, cơ miệng, gò má ảnh hưởng trực tiếp đến vùng da quanh mũi. Vì vậy, massage vùng mũi mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được các nếp nhăn xung quanh. Thực hiện như sau:

  • Dùng ngón tay trỏ và ngón giữa xoa bóp nhẹ nhàng dọc hai bên sống mũi từ 3-4 lần.
  • Vuốt nhẹ quanh vùng cánh mũi đi ngược lên trên khóe mắt thêm 3-4 lần nữa. 
  • Dùng ngón tay cái và ngón trỏ bấm nhẹ vào huyệt từ mí mắt đến thái dương, lan ra vùng tai và cuối cùng là xương quai xanh.

2.6. Động tác massage vùng miệng

Rãnh cười quanh miệng là điều mà nhiều chị em lo sợ nhất vì nó làm gương mặt trở nên kém sắc hơn bao giờ hết. Cùng Bhmed khám phá cách massage cho vùng da quanh miệng để khắc phục tình trạng này:

  • Dùng 3 ngón tay giữa của mỗi bàn tay đặt vào giữa cằm, sau đó đưa lên vòng qua miệng rồi đến vùng nhân trung.
  • Massage nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài và ngược lại. Nếu cần bạn có thể cố định 2 ngón tay cái ở vùng cằm để làm điểm tựa.
  • Thực hiện 8-10 lần động tác này.

2.7. Động tác massage cổ

Nhiều chị em bỏ qua vùng cổ khi massage nhưng thật ra đây chính là nơi có nhiều chất béo tích tụ và gây nếp nhăn, từ đó ảnh hưởng đến cơ hàm và tổng thể khuôn mặt. Dưới đây là cách cải thiện các nếp nhăn ở cổ cho các bạn:

  • Đặt hai ngón tay dưới cổ và vuốt nhẹ nhàng từ dưới lên đến cằm. 
  • Thực hiện khoảng 5-10 phút để cảm nhận vùng da cổ trở nên mềm mại hơn.

Động tác massage cổ

Massage cổ để hạn chế các nếp nhăn cổ do lão hóa.

Ngoài việc áp dụng các kỹ thuật massage để cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ da, một phương pháp khác đang được nhiều chị em quan tâm chính là trẻ hóa làn da mặt bằng tế bào gốc. Phương pháp này không chỉ giúp tái tạo và phục hồi làn da từ bên trong mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc giữ cho làn da luôn tươi trẻ và săn chắc. Tìm hiểu thêm về phương pháp này để kết hợp với các liệu pháp massage nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

3. Những lưu ý khi massage mặt

Dưới đây là những lưu ý khi bạn thực hiện các cách mát xa mặt chống chảy xệ tại nhà mà Bhmed đã tổng hợp để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh gây tổn thương da:

  • Massage bằng một lực vừa phải, nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh khiến da tổn thương và bị chảy xệ nặng hơn.
  • Massage mặt trong khoảng 15 – 20 phút là tốt nhất cho da. Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ nhất.
  • Sát khuẩn, làm sạch da tay và da mặt trước khi massage để dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.
  • Không massage quá lâu và quá nhiều lần trong ngày, đặc biệt không massage khi da đang có vết thương hở, nhiễm trùng,…
  • Lựa chọn sản phẩm massage phù hợp làn da như kem dưỡng, kem chống lão hóa,…
  • Nắm được thời gian massage lý tưởng trong ngày, cụ thể là sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Một phương pháp hỗ trợ căng bóng da mặt đang được nhiều chị em quan tâm chính là căng da mặt trẻ hóa da. Phương pháp này không chỉ giúp tái tạo và phục hồi làn da từ bên trong mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc giữ cho làn da luôn tươi trẻ và săn chắc. Chị em không nên bỏ qua nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng mà bạn cần nắm vững trước khi bắt đầu thực hiện các cách mát xa mặt chống chảy xệ. Bhmed hy vọng rằng, với những hướng dẫn chi tiết và các sản phẩm hỗ trợ chất lượng, các chị em sẽ nhanh chóng đạt được làn da mơ ước.

———————

Liệu pháp tế bào sinh học – Organotherapy

Địa chỉ: 119 Hùng Vương, P4, Q5, HCM

Hotline: 098 3131 522 – (028) 3830 6368

Fanpage: www.facebook.com/BhmedVN