Để duy trì làn da trẻ trung, nhiều chị em đã sử dụng kết hợp nhau thai cừu cùng sữa ong chúa – hai thực phẩm chức năng nổi tiếng với giá trị làm đẹp. Tuy nhiên, có nên uống nhau thai cừu với sữa ong chúa không? Cùng Bhmed đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này thông qua những công dụng của nhau thai cừu, sữa ong chúa và những đối tượng phù hợp sử dụng nhé!

1. Có nên uống nhau thai cừu với sữa ong chúa?

Theo nhiều chuyên gia, có thể uống kết hợp nhau thai cừu với sữa ong chúa. Cả hai sản phẩm đều tự nhiên và có lợi cho làn da chúng ta. Tuy nhiên, nên sử dụng nhau thai cừu và sữa ong chúa cách nhau khoảng 2 đến 3 tiếng để có hiệu quả tốt nhất. 

2. Sữa ong chúa là gì? Công dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một chất màu trắng đục, được tiết ra bởi ong thợ nhằm nuôi ong chúa. Đây được coi là nguồn dưỡng chất dồi dào với nhiều công năng làm đẹp vượt bậc cho các chị em. Theo đó, trong thành phần của sữa ong chúa bao gồm:

  • 60 – 70% là nước

  • 12% – 15% protein

  • 10% – 16% đường

  • 3% – 6% chất béo

  • 2% – 3% vitamin, muối và axit amin

Sữa ong chúa là gì

Sữa ong chúa là gì? Công dụng của sữa ong chúa

Những chất này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó giúp làn da phái đẹp luôn căng tràn sức sống và đàn hồi tốt. Đặc biệt, thành phần vitamin A,B,C dồi dào trong sữa ong chúa cũng giúp ức chế melanin, giảm hình thành nám và tàn nhang, mang lại làn da trắng hồng rạng rỡ cho chị em. 

Ngoài ra, sữa ong chúa chứa nhiều vitamin E và vitamin C. Đây là hai chất bảo vệ làn da khỏi tác động của tia cực tím, giúp phái đẹp tự tin tỏa sáng dưới ánh mặt trời mà không sợ bắt nắng. 

3. Nhau thai cừu là gì? Tác dụng của nhau thai cừu đối với cơ thể

Nhau thai cừu là một bộ phận hình thành trong quá trình cừu mẹ mang thai, nhằm chuyển dinh dưỡng từ cừu mẹ sang cừu con. Chính vì vậy, nhau thai cừu rất giàu chất dinh dưỡng như DHA, RHA, HA, enzymes tái tạo da cùng các peptides. Những chất này vô cùng hiệu quả trong việc điều trị nám, tàn nhang, làm trắng da từ sâu bên trong cũng như trẻ hóa da nhanh chóng. 

Đặc biệt, công dụng nhau thai cừu còn có ưu điểm khác biệt nhờ vào sự tương thích protein của nhau thai cừu với protein ở người, qua đó giúp dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong làn da đến tận tầng trung bì, làm đẹp và khắc phục mọi khuyết điểm trên da gần như tuyệt đối. Do đó, nhau thai cừu đang là sản phẩm làm đẹp khiến nhiều chị em yêu thích. 

Nhau thai cừu là gì

Tác dụng của nhau thai cừu đối với làn da chị em

4.  Nhau thai cừu và sữa ong chúa loại nào tốt hơn?

Vậy viên uống tế bào gốc nhau thai cừu và sữa ong chúa, loại nào tốt hơn? Nhìn chung, đây đều là hai sản phẩm được đánh giá cao về công dụng làm đẹp da, không có sản phẩm nào hoàn toàn tốt hơn sản phẩm nào. 

Tuy nhiên, thế mạnh của mỗi loại lại khác nhau nên bạn cần xác định nhu cầu của mình là gì để có sự lựa chọn phù hợp:

  • Nhau thai cừu: thích hợp cho người muốn trị nám và tàn nhang vì dưỡng chất trong nhau thai cừu có công dụng đánh bay nám hiệu quả.

  • Sữa ong chúa: thích hợp hơn cho người muốn trị mụn và tẩy tế bào chết vì trong nhau thai cừu chứa quá nhiều dinh dưỡng, dễ làm da bị bít tắc hơn so với sữa ong chúa.

Nếu bạn muốn bổ sung dưỡng chất thông thường cho da, sử dụng cả hai loại sản phẩm đều được. 

Lưu ý, người huyết áp cao hoặc huyết áp thấp không nên dùng sữa ong chúa bởi chúng dễ gây cản trở hoạt động của buồng tim, nở động mạch huyết quản, từ đó làm tụt huyết áp. 

Nhau thai cừu và sữa ong chúa

So sánh nhau thai cừu và sữa ong chúa loại nào tốt hơn

5.  Những ai nên sử dụng sữa ong chúa và nhau thai cừu?

Vậy có nên uống nhau thai cừu với sữa ong chúa và những ai nên sử dụng hai sản phẩm này? Theo các chuyên gia, dưới đây là những người nên sử dụng sữa ong chúa:

  • Người có hệ miễn dịch kém: sữa ong chúa rất giàu vitamin, từ đó giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

  • Người bị stress, giảm trí nhớ: sữa ong chúa giúp ngủ ngon, từ đó cải thiện trí nhớ và giảm bớt căng thẳng.

  • Đàn ông yếu sinh lý

  • Trẻ em suy dinh dưỡng

  • Đặc biệt, sữa ong chúa phù hợp với phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ muốn chăm sóc sắc đẹp cho làn da của mình.

Tương tự như sữa ong chúa, nhau thai cừu cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những nhóm đối tượng muốn tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, sản phẩm này thiên về công năng làm đẹp với nguồn dưỡng chất dồi dào và phong phú cho da. Chính nhờ đó, nhau thai cừu được biết đến như “thần dược” giúp chị em sở hữu một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, trắng hồng và không tàn nhang. 

Những ai nên sử dụng sữa ong chúa và nhau thai cừu

Những ai nên sử dụng kết hợp sữa ong chúa và nhau thai cừu

Ngoài ra, nhau thai cừu cũng có nhiều dạng bào chế như mặt nạ nhau thai cừu, viên uống nhau thai cừu,… Với dạng viên uống, nhau thai cừu cũng giúp ổn định nội tiết tố hiệu quả. Tuy nhiên, khác với sữa ong chúa, nhau thai cừu chỉ dành cho người trưởng thành, không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. 

Như vậy trên đây, Bhmed đã giải đáp đến bạn thắc mắc có nên uống nhau thai cừu với sữa ong chúa. Đây đều là hai sản phẩm cực tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt trong làm đẹp. Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến sản phẩm nhau thai cừu, hãy tham khảo ngay viên uống nhau thai cừu Vital Cell Softgels nhé.